วันพฤหัสบดีที่ 7 กันยายน พ.ศ. 2560

แฟ้มสะสมผลงาน (สัปดาห์ที่ 3)



แฟ้มสะสมผลงาน สัปดาห์ที่ 3

1.เนื้อหา / กิจกรรม
   1.1 กิจกรรมกลุ่มการค้นหาข้อมูล Model of Communication
   1.2 รายละเอียดและการนำ Model of Communication Berlo's S-M-C-R ไปประยุกต์ใช้กับสาขาวิชา

2.ทักษะที่ได้ / ความรู้ที่ได้
   2.1 ทักษะการสื่อสาร การถามตอบ กล้าแสดงความคิดเห็นและการทำงานเป็นกลุ่ม
   2.2 ทักษะการค้นคว้าผ่านระบบอินเทอร์เน็ต
   2.3 การประยุกต์ใช้ Model ในการสอนสาระการเรียนรู้เกี่ยวกับวิทยาศาสตร์
   2.4 ทักษะการใช้ภาษาอังกฤษในชั้นเรียน
3.ภาพ / วิดีโอประกอบ
   3.1 








4.สรุป
   ''จากกิจกรรมประจำสัปดาห์ที่ 3 ''
 ความรู้ที่ได้ 
    1. ทักษะการสื่อสาร การถามตอบ กล้าแสดงความคิดเห็นและการทำงานเป็นกลุ่ม
    2. ทักษะการค้นคว้าผ่านระบบอินเทอร์เน็ต
    3. การประยุกต์ใช้ Model ในการสอนสาระการเรียนรู้เกี่ยวกับวิทยาศาสตร์
    4. ทักษะการใช้ภาษาอังกฤษในชั้นเรียน
   โดยมีเนื้อหาดังต่อไปนี้
   1.การประยุกต์ใช้ Model of Communication กับการสอนกลุ่มสาระวิทยาศาสตร์               
  -S- Source(ผู้ส่ง/ผู้สอน)จะต้องมีองค์ประกอบดังนี่
        - Communication Skills ทักษะในการสื่อสารระหว่างบทเรียนของผู้สอนและผู้เรียน
        - Attitudes ทัศนคติที่ดีต่อบทเรียนและต่อผู้เรียน
        - Knowledge ความรู้ที่จะนำไปสอนให้แก่ผู้เรียน
        - Social System การจัดระบบสังคมภายในชั้นเรียน
        - Culture วัฒนธรรมที่ควรมีและควรเกิดขึ้นในชั้นเรียนทั้งต่อผู้สอนและผู้เรียน
   -M- Message(ข้อความ/สาร) 
        - เนื้อหารายวิชาที่จะสอน                   - ส่วนเสริม                          - โครงสร้าง
        - องค์ประกอบ                                   - รหัส/ตีความ
   -C- Channel(ช่องทาง)
        - ตา คือการมองเห็นและรับรู้สิ่งที่อยู่รอบตัว
        - หู คือการรับรู้โดยการฟังเสียงที่ได้ยิน
        - จมูก เป็นการรับรู้ผ่านการดมกลิ่น
        - มือ/สัมผัส คือการได้สัมผัสหรือจับต้องเป็นการรับรู้ทางผิวหนัง
        - ลิ้น คือการรับรู้จากการรับรสชาติโดยการชิม
    -R- Receiver(ผู้รับ/ผู้เรียน)
        จำเป็นต้องผ่านการวัดและประเมินผลตามที่ผู้สอนได้กำหนดไว้ มีดังต่อไปนี้
        - ผู้เรียนมีความสามารถในสื่อสารได้อย่างถูกต้อง
        - ผู้เรียนมีทัศนคติที่ดีในการเรียน
        - ผู้เรียนได้รับความรู้ตามสาระการเรียนรู้ที่ถูกต้อง
        - ผู้เรียนสามารถอยู่ร่วมกับผู้อื่นได้อย่างมีความสุข
        - ผู้เรียนได้รับวัฒนธรรมที่ดีงาม
   







ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แฟ้มสะสมผลงาน(สัปดาห์ที่ 14)

แฟ้มสะสมผลงาน(สัปดาห์ที่ 14) 1. เนื้อหา/กิจกรรม   อาจารย์บอกแนวข้อสอบ มีด้วยกันทั้งหมด 4 ข้อ 1. ถาม-ตอบแบบสั้น บทที่ 1-2 (5 คะแนน) 2. ...