แฟ้มสะสมงาน สัปดาห์ที่ 13
1. เนื้อหา / กิจกรรม
2. ทักษะที่ได้ / ความรู้ที่ได้
2.1 ได้ทำงานเป็นกลุ่ม การรับฟังความคิดเห็นและช่วยกันแก้ไขปัญหา
2.2 ได้แก้ใขปัญหาเฉพาะหน้าโดยยึดหลักการและเหตุผล
2.3 ได้ทักษะการทำ mind mapping ในหัวข้อ Culture shock พร้อมกับการแปลความหมายของคำศัพท์ ประโยคและบทความ
2.4 ได้ทักษะการแปลคำศัพท์อังกฤษ-อังกฤษ และยกตัวอย่าง ได้ใช้ภาษาอังกฤษสื่อสารในชั้นเรียน
2.5 ได้แลกเปลีี่ยนความรู้ ความคิด ของแต่ละคนในกลุ่ม
2.6 ได้เรียนรู้ทักษะการเป็นผู้นำในการทำงานกลุ่ม
3. ภาพ / วิดีโอประกอบ
4. สรุป
ความรู้ที่ได้
การแปลคำศัพท์ยากจากภาษาอังกฤษเป็นอังกฤษและยกตัวอย่างด้วยคำภาษาอังกฤษง่ายๆเพื่อสื่อสารให้เข้าใจมากยิ่งขึ้น การตั้งคำถามภาษาอังกฤษด้วย Wh-Question? ทักษะการฟัง ทักษะการสื่อสารภาษาอังกฤษในชั้นเรียน ทักษะการแปล ทักษะการทำงานกลุ่มและการสร้างสรรค์ mind mapping ให้น่าสนใจ
ทักษะที่ได้
ได้ทักษะการทำงานเป็นกลุ่ม ร่วมแสดงความคิดเห็นกันในกลุ่ม ยอมรับความคิดเห็นส่วนใหญ่ของเพื่อนๆ ได้ความสามัคคี ได้เรียนรู้ว่าเพื่อนแต่ล่ะคนเป็นยังไง
1.1 อ่าน culture shock หน้า 53 ในเอกสารประกอบการสอน เป็นกลุ่ม กลุ่มละ 5 คน
1.2 ตั้งคำถาม + หาคำศัพท์ และแปลคำศัพท์
1.2 ตั้งคำถาม + หาคำศัพท์ และแปลคำศัพท์
ตั้งคำถามและตอบ
When was the Honeymoon?
= It's new culture new country and new food.
What is mean '' Negotiation '' ?
= Discussion aimed at reaching an agreement.
Why do we need to adapt to the new environment?
= To talk to strangers in a new society.
How is the adaptation to the new culture sequenced?
= 1.Honeymoom 2. Negotiation 3. Adjustment 4. Adaption
What is the new culture?
= Move to the cultural environment which is different from one's own.
หาคำศัพท์
Honeymoon - A vacation spent together by a newly married couple.
- Happy's time - New food
- New country - New culture
Negotiation - Discussion aimed at reaching an agreement.
- Communication Skills - Agreement - Issue
Adjustment - Alteration or movement made to achieve a desired fit, appearance, or result.
- Develop - Expect
- Responses - Accept
Adaption - The action or process of adapting or being adapted.
- Individual - Host culture
- The bicultual stage
1.3 mind mapping ทำแผนผังความคิดในเรื่อง culture shock
2.1 ได้ทำงานเป็นกลุ่ม การรับฟังความคิดเห็นและช่วยกันแก้ไขปัญหา
2.2 ได้แก้ใขปัญหาเฉพาะหน้าโดยยึดหลักการและเหตุผล
2.3 ได้ทักษะการทำ mind mapping ในหัวข้อ Culture shock พร้อมกับการแปลความหมายของคำศัพท์ ประโยคและบทความ
2.4 ได้ทักษะการแปลคำศัพท์อังกฤษ-อังกฤษ และยกตัวอย่าง ได้ใช้ภาษาอังกฤษสื่อสารในชั้นเรียน
2.5 ได้แลกเปลีี่ยนความรู้ ความคิด ของแต่ละคนในกลุ่ม
2.6 ได้เรียนรู้ทักษะการเป็นผู้นำในการทำงานกลุ่ม
3. ภาพ / วิดีโอประกอบ
4. สรุป
ความรู้ที่ได้
การแปลคำศัพท์ยากจากภาษาอังกฤษเป็นอังกฤษและยกตัวอย่างด้วยคำภาษาอังกฤษง่ายๆเพื่อสื่อสารให้เข้าใจมากยิ่งขึ้น การตั้งคำถามภาษาอังกฤษด้วย Wh-Question? ทักษะการฟัง ทักษะการสื่อสารภาษาอังกฤษในชั้นเรียน ทักษะการแปล ทักษะการทำงานกลุ่มและการสร้างสรรค์ mind mapping ให้น่าสนใจ
ทักษะที่ได้
ได้ทักษะการทำงานเป็นกลุ่ม ร่วมแสดงความคิดเห็นกันในกลุ่ม ยอมรับความคิดเห็นส่วนใหญ่ของเพื่อนๆ ได้ความสามัคคี ได้เรียนรู้ว่าเพื่อนแต่ล่ะคนเป็นยังไง
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น