วันพฤหัสบดีที่ 7 กันยายน พ.ศ. 2560

แฟ้มสะสมงาน (สัปดาห์ที่ 13)

แฟ้มสะสมงาน  สัปดาห์ที่ 13

   1. เนื้อหา / กิจกรรม
1.1 อ่าน culture shock หน้า 53 ในเอกสารประกอบการสอน เป็นกลุ่ม กลุ่มละ 5 คน
1.2 ตั้งคำถาม + หาคำศัพท์ และแปลคำศัพท์
ตั้งคำถามและตอบ
       When was the Honeymoon?
        = It's new culture new country and new food.
       What is mean '' Negotiation '' ?
        = Discussion aimed at reaching an agreement.
       Why do we need to adapt to the new environment?
        = To talk to strangers in a new society.
       How is the adaptation to the new culture sequenced?
        = 1.Honeymoom  2. Negotiation  3. Adjustment  4. Adaption
       What is the new culture?
        = Move to the cultural environment which is different from one's own.
หาคำศัพท์
       Honeymoon         - A vacation spent together by a newly married couple.
                                  - Happy's time                  - New food
                                  - New country                  - New culture
       Negotiation         - Discussion aimed at reaching an agreement.
                                   - Communication Skills       - Agreement             - Issue
       Adjustment          - Alteration or movement made to achieve a desired fit, appearance, or                                                 result. 
                                   - Develop                                - Expect
                                   - Responses                            - Accept 
       Adaption             - The action or process of adapting or being adapted.
                                  - Individual                - Host culture
    - The bicultual stage           
1.3 mind mapping  ทำแผนผังความคิดในเรื่อง  culture shock
2. ทักษะที่ได้ / ความรู้ที่ได้
    2.1 ได้ทำงานเป็นกลุ่ม การรับฟังความคิดเห็นและช่วยกันแก้ไขปัญหา
    2.2 ได้แก้ใขปัญหาเฉพาะหน้าโดยยึดหลักการและเหตุผล
    2.3 ได้ทักษะการทำ mind mapping ในหัวข้อ Culture shock พร้อมกับการแปลความหมายของคำศัพท์               ประโยคและบทความ
    2.4 ได้ทักษะการแปลคำศัพท์อังกฤษ-อังกฤษ และยกตัวอย่าง ได้ใช้ภาษาอังกฤษสื่อสารในชั้นเรียน
    2.5 ได้แลกเปลีี่ยนความรู้  ความคิด ของแต่ละคนในกลุ่ม
    2.6 ได้เรียนรู้ทักษะการเป็นผู้นำในการทำงานกลุ่ม

3. ภาพ / วิดีโอประกอบ
    



4. สรุป
  ความรู้ที่ได้
         การแปลคำศัพท์ยากจากภาษาอังกฤษเป็นอังกฤษและยกตัวอย่างด้วยคำภาษาอังกฤษง่ายๆเพื่อสื่อสารให้เข้าใจมากยิ่งขึ้น การตั้งคำถามภาษาอังกฤษด้วย Wh-Question?  ทักษะการฟัง ทักษะการสื่อสารภาษาอังกฤษในชั้นเรียน ทักษะการแปล ทักษะการทำงานกลุ่มและการสร้างสรรค์ mind mapping ให้น่าสนใจ
   ทักษะที่ได้ 
ได้ทักษะการทำงานเป็นกลุ่ม  ร่วมแสดงความคิดเห็นกันในกลุ่ม  ยอมรับความคิดเห็นส่วนใหญ่ของเพื่อนๆ ได้ความสามัคคี  ได้เรียนรู้ว่าเพื่อนแต่ล่ะคนเป็นยังไง


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แฟ้มสะสมผลงาน(สัปดาห์ที่ 14)

แฟ้มสะสมผลงาน(สัปดาห์ที่ 14) 1. เนื้อหา/กิจกรรม   อาจารย์บอกแนวข้อสอบ มีด้วยกันทั้งหมด 4 ข้อ 1. ถาม-ตอบแบบสั้น บทที่ 1-2 (5 คะแนน) 2. ...